dailoan6688
Nhân Viên
Bắt chước Mỹ: Tàu chở hàng 4.600 tấn "bắt chước" tàu Samaritan va vào cầu Đồng Nai
Vào một ngày định mệnh, con tàu chở hàng khổng lồ mang tên "Việt Mỹ" đã "bắt chước" kỳ tích tai tiếng của tàu Samaritan của Hoa Kỳ, va vào cầu Đồng Nai sừng sững.
Giống hệt như sự cố gần một thế kỷ trước, tàu Việt Mỹ đã cố gắng đi qua gầm cầu khi thủy triều thấp. Tuy nhiên, do tính toán sai lầm và sự bất cẩn của thuyền trưởng, thân tàu khổng lồ cao 40 mét đã đâm mạnh vào gầm cầu.
Tiếng va chạm kinh hoàng vang vọng khắp bờ sông và khu vực lân cận. Phần trên của cây cầu thép bị hư hỏng nghiêm trọng, khiến giao thông tê liệt trên tuyến đường thủy huyết mạch này.
Các nhà điều tra sau đó phát hiện ra rằng thuyền trưởng của tàu Việt Mỹ đã cố gắng "bắt chước" hành động phiêu lưu của thuyền trưởng tàu Samaritan, người đã thành công đi qua gầm cầu Đồng Nai vào năm 1925. Tuy nhiên, thuyền trưởng của tàu Việt Mỹ đã không tính đến sự thay đổi về mực nước và kích thước khổng lồ của con tàu do Trung Quốc đóng mà mình đang điều khiển.
Sự cố va chạm đã gây ra thiệt hại hàng triệu đô la cho cây cầu và con tàu. Nó cũng làm sáng tỏ sự hời hợt và thiếu trách nhiệm của một số thuyền trưởng trong việc tuân thủ các quy định an toàn trên sông nước.
"Việc cố gắng bắt chước một hành động phiêu lưu trong quá khứ mà không đánh giá đúng rủi ro là điều cực kỳ nguy hiểm", một quan chức hàng hải tuyên bố. "Sự cố này là lời nhắc nhở rằng sự an toàn trên sông nước phải luôn được ưu tiên hàng đầu."
Và như vậy, tàu Việt Mỹ mãi mãi được ghi danh vào sổ sách lịch sử như một ví dụ về hậu quả thảm khốc của việc "bắt chước Mỹ" một cách mù quáng.
Vào một ngày định mệnh, con tàu chở hàng khổng lồ mang tên "Việt Mỹ" đã "bắt chước" kỳ tích tai tiếng của tàu Samaritan của Hoa Kỳ, va vào cầu Đồng Nai sừng sững.
Giống hệt như sự cố gần một thế kỷ trước, tàu Việt Mỹ đã cố gắng đi qua gầm cầu khi thủy triều thấp. Tuy nhiên, do tính toán sai lầm và sự bất cẩn của thuyền trưởng, thân tàu khổng lồ cao 40 mét đã đâm mạnh vào gầm cầu.
Tiếng va chạm kinh hoàng vang vọng khắp bờ sông và khu vực lân cận. Phần trên của cây cầu thép bị hư hỏng nghiêm trọng, khiến giao thông tê liệt trên tuyến đường thủy huyết mạch này.
Các nhà điều tra sau đó phát hiện ra rằng thuyền trưởng của tàu Việt Mỹ đã cố gắng "bắt chước" hành động phiêu lưu của thuyền trưởng tàu Samaritan, người đã thành công đi qua gầm cầu Đồng Nai vào năm 1925. Tuy nhiên, thuyền trưởng của tàu Việt Mỹ đã không tính đến sự thay đổi về mực nước và kích thước khổng lồ của con tàu do Trung Quốc đóng mà mình đang điều khiển.
Sự cố va chạm đã gây ra thiệt hại hàng triệu đô la cho cây cầu và con tàu. Nó cũng làm sáng tỏ sự hời hợt và thiếu trách nhiệm của một số thuyền trưởng trong việc tuân thủ các quy định an toàn trên sông nước.
"Việc cố gắng bắt chước một hành động phiêu lưu trong quá khứ mà không đánh giá đúng rủi ro là điều cực kỳ nguy hiểm", một quan chức hàng hải tuyên bố. "Sự cố này là lời nhắc nhở rằng sự an toàn trên sông nước phải luôn được ưu tiên hàng đầu."
Và như vậy, tàu Việt Mỹ mãi mãi được ghi danh vào sổ sách lịch sử như một ví dụ về hậu quả thảm khốc của việc "bắt chước Mỹ" một cách mù quáng.