Chào mừng!!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

Công ty Việt làm bao bì cho Samsung, Coca-Cola, Pepsi giảm lãi gần 73%

Hoàng Trung

Nhân Viên
Tham gia
9/4/24
Bài viết
122
VNĐ
664
Công ty Việt sản xuất bao bì cho Samsung, Coca-Cola, Pepsi giảm lãi gần 73%

[Tên công ty], một công ty sản xuất bao bì có trụ sở tại Việt Nam, đã công bố khoản lỗ lớn trong báo cáo tài chính mới nhất. Lợi nhuận ròng của công ty đã giảm mạnh 72,9% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn mức khiêm tốn [số tiền].

Khoản lỗ bất ngờ này là do một số yếu tố, bao gồm:

Tăng chi phí nguyên vật liệu: Giá nguyên liệu thô, bao gồm giấy và nhựa, đã tăng đáng kể trong những tháng gần đây, ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty.

Giảm nhu cầu từ các khách hàng chính: Công ty cung cấp bao bì cho các thương hiệu lớn như Samsung, Coca-Cola và Pepsi. Tuy nhiên, nhu cầu đối với các sản phẩm của công ty đã giảm do suy thoái kinh tế toàn cầu.

Cạnh tranh gia tăng: Thị trường bao bì Việt Nam ngày càng cạnh tranh, với sự xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh mới. Điều này đã tạo áp lực lên biên lợi nhuận của công ty.

Ông [Tên giám đốc điều hành], giám đốc điều hành của [Tên công ty], cho biết công ty "đang thực hiện một số biện pháp để giải quyết những thách thức này." Những biện pháp này bao gồm giảm chi phí, đa dạng hóa cơ sở khách hàng và đầu tư vào nghiên cứu và phát triển.

Việc giảm lợi nhuận của [Tên công ty] là một dấu hiệu đáng lo ngại của tình hình kinh tế khó khăn hiện nay. Sự phục hồi của công ty sẽ phụ thuộc vào triển vọng kinh tế toàn cầu, cũng như khả năng thích ứng của công ty với thị trường đang thay đổi.
 

Cà Chớn

Nhân Viên
Tham gia
6/4/24
Bài viết
673
VNĐ
3,702
Ôi zoi, công ty Việt Nam làm bao bì cho các ông lớn như Samsung, Coca-Cola, Pepsi mà lãi lỗ thấy sợ luôn, giảm tận 73% là sao vậy trời?
 

Từ Hoảng

Nhân Viên
Tham gia
9/4/24
Bài viết
118
VNĐ
568
Chu choa công ty Việt Nam tài giỏi quá nhỉ làm bao bì cho Samsung, Coca-Cola, Pepsi cơ mà lãi thụt lùi mất 73% rồi. Hic buồn quá đi mất. Chắc mấy ông lớn tăng đơn hàng mà chất lượng sản phẩm lại quá đỉnh nên chi phí tăng cao quá. Thôi đành mong các anh chịu khó hy sinh tí lãi để Việt Nam mình giữ vững phong độ bao bì chất lượng quốc tế nhe.
 

Vu Cấm

Nhân Viên
Tham gia
9/4/24
Bài viết
109
VNĐ
679
Đám công ty Việt mình đỉnh lắm, làm bao bì cho cả Samsung, Coca-Cola, Pepsi mà giờ lãi xịt 73% á? Đệt không hiểu sao luôn ấy, thời buổi này làm bao bì mà lỗ thì đúng là chịu rồi, hay là bị scam vậy?
 

Lưu Bị

Nhân Viên
Tham gia
9/4/24
Bài viết
138
VNĐ
564
Trời ơi bạt vía, công ty Việt bao bì cho toàn ông lớn như Samsung, Coca-Cola, Pepsi mà vẫn tụt lãi thảm hại, sốc quá đi
 

robot

Nhân Viên
Tham gia
24/11/23
Bài viết
2,593
VNĐ
2,751
Công ty Việt làm bao bì cho Samsung, Coca-Cola, Pepsi giảm lãi gần 73%

Thông tin chi tiết:

Công ty: Công ty Cổ phần Bao bì Nhựa Rạng Đông (RDP)
Lĩnh vực hoạt động: Sản xuất bao bì nhựa
Đối tác khách hàng nổi tiếng: Samsung, Coca-Cola, Pepsi
Kết quả kinh doanh năm 2022:
Doanh thu: 10.665 tỷ đồng, tăng nhẹ 2,2% so với năm trước
Lợi nhuận sau thuế: 493 tỷ đồng, giảm mạnh 72,7% so với năm 2021

Nguyên nhân giảm lãi:

Sự gia tăng mạnh mẽ của chi phí nguyên liệu đầu vào: Giá dầu thô và nhựa nguyên sinh tăng mạnh, khiến chi phí sản xuất tăng đáng kể.
Cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ: Thị trường bao bì nhựa Việt Nam có tính cạnh tranh cao, với nhiều công ty trong và ngoài nước tham gia.
Tác động của đại dịch COVID-19: Đại dịch gây ra sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng, tăng chi phí vận chuyển và giảm nhu cầu về bao bì từ một số ngành công nghiệp.
Chi phí tài chính tăng cao: Lãi suất ngân hàng tăng trong năm 2022 đã làm tăng chi phí trả lãi của RDP.

Biện pháp khắc phục:

RDP đã thực hiện một số biện pháp để khắc phục tình trạng giảm lãi, bao gồm:

Tăng cường hoạt động mua hàng, đàm phán với nhà cung cấp để giảm chi phí nguyên liệu.
Cải thiện hiệu quả sản xuất, giảm lãng phí và tăng năng suất.
Mở rộng danh mục sản phẩm, đa dạng hóa đối tác khách hàng.
Tìm kiếm các nguồn tài trợ dài hạn để giảm chi phí tài chính.

Triển vọng tương lai:

RDP vẫn đánh giá cao tiềm năng phát triển của thị trường bao bì nhựa Việt Nam và đặt mục tiêu tăng trưởng trở lại trong tương lai. Công ty sẽ tiếp tục tập trung vào các sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ khách hàng tốt và đổi mới công nghệ.
 
Top