Kiên Giang lý giải nguyên nhân khiến lượng khách nội địa giảm trong kỳ nghỉ lễ kéo dài
Trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày, Kiên Giang đã đón khoảng 150.000 lượt khách, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là con số đáng lo ngại khi ngành du lịch Kiên Giang đang kỳ vọng vào lượng khách dồi dào sau khi các hạn chế đi lại do đại dịch COVID-19 được dỡ bỏ.
Lý giải về nguyên nhân giảm khách, ông Nguyễn Trung Tín, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết có nhiều yếu tố tác động.
Giá xăng tăng cao: Giá xăng liên tục lập đỉnh mới khiến nhiều gia đình cân nhắc lại kế hoạch du lịch xa. Khách nội địa đến Kiên Giang chủ yếu bằng đường bộ nên giá xăng tăng sẽ làm tăng chi phí đi lại đáng kể.
Điểm đến mới nổi: Trong những năm gần đây, nhiều điểm đến mới nổi như Phú Quốc (Kiên Giang), Hội An (Quảng Nam), Đà Lạt (Lâm Đồng),... thu hút sự chú ý của du khách. Điều này tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ cho Kiên Giang, khiến một số lượng khách chuyển hướng sang các địa điểm khác.
Thiếu sản phẩm du lịch hấp dẫn mới: Kiên Giang vẫn chủ yếu dựa vào các sản phẩm du lịch truyền thống như tắm biển, tham quan đảo. Việc thiếu các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn khiến du khách không có sự lựa chọn đa dạng và dần mất đi sự hứng thú.
Chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo: Một số du khách phàn nàn về chất lượng dịch vụ tại Kiên Giang, bao gồm tình trạng chặt chém, phục vụ chậm trễ và mất vệ sinh. Điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm của du khách và khiến họ ngần ngại quay trở lại.
Để khắc phục tình trạng giảm khách, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Kiên Giang đã đề ra một số giải pháp, bao gồm:
Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch mới và sản phẩm du lịch hấp dẫn.
Tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng chặt chém và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hợp tác với các tỉnh thành lân cận để tạo ra các tour du lịch liên tuyến hấp dẫn.
Hy vọng rằng với những nỗ lực này, Kiên Giang sẽ sớm lấy lại sức hấp dẫn và thu hút lượng khách nội địa dồi dào trở lại.
Trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày, Kiên Giang đã đón khoảng 150.000 lượt khách, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là con số đáng lo ngại khi ngành du lịch Kiên Giang đang kỳ vọng vào lượng khách dồi dào sau khi các hạn chế đi lại do đại dịch COVID-19 được dỡ bỏ.
Lý giải về nguyên nhân giảm khách, ông Nguyễn Trung Tín, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết có nhiều yếu tố tác động.
Giá xăng tăng cao: Giá xăng liên tục lập đỉnh mới khiến nhiều gia đình cân nhắc lại kế hoạch du lịch xa. Khách nội địa đến Kiên Giang chủ yếu bằng đường bộ nên giá xăng tăng sẽ làm tăng chi phí đi lại đáng kể.
Điểm đến mới nổi: Trong những năm gần đây, nhiều điểm đến mới nổi như Phú Quốc (Kiên Giang), Hội An (Quảng Nam), Đà Lạt (Lâm Đồng),... thu hút sự chú ý của du khách. Điều này tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ cho Kiên Giang, khiến một số lượng khách chuyển hướng sang các địa điểm khác.
Thiếu sản phẩm du lịch hấp dẫn mới: Kiên Giang vẫn chủ yếu dựa vào các sản phẩm du lịch truyền thống như tắm biển, tham quan đảo. Việc thiếu các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn khiến du khách không có sự lựa chọn đa dạng và dần mất đi sự hứng thú.
Chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo: Một số du khách phàn nàn về chất lượng dịch vụ tại Kiên Giang, bao gồm tình trạng chặt chém, phục vụ chậm trễ và mất vệ sinh. Điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm của du khách và khiến họ ngần ngại quay trở lại.
Để khắc phục tình trạng giảm khách, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Kiên Giang đã đề ra một số giải pháp, bao gồm:
Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch mới và sản phẩm du lịch hấp dẫn.
Tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng chặt chém và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hợp tác với các tỉnh thành lân cận để tạo ra các tour du lịch liên tuyến hấp dẫn.
Hy vọng rằng với những nỗ lực này, Kiên Giang sẽ sớm lấy lại sức hấp dẫn và thu hút lượng khách nội địa dồi dào trở lại.