Pháp Chính
Nhân Viên
Bê bối chủ nhà mua cúp gây phẫn nộ ở giải marathon Trung Quốc
Một bê bối lớn đang lan rộng tại Giải marathon Bắc Kinh được tổ chức gần đây, khi lộ ra rằng chủ nhà của cuộc đua đã mua cúp và huy chương từ một chợ trực tuyến.
Sự việc vỡ lở khi một trong những người chiến thắng của giải đua đăng tải bức ảnh chụp chiếc cúp của mình lên mạng xã hội. Người dùng mạng nhanh chóng phát hiện ra rằng chiếc cúp này khớp chính xác với một sản phẩm được rao bán trên trang thương mại điện tử Taobao, với giá chỉ 300 Nhân dân tệ (khoảng 43 đô la Mỹ).
Điều này ngay lập tức gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng chạy bộ và cư dân mạng. Các vận động viên phàn nàn rằng chủ nhà đã làm giảm giá trị của chiến thắng của họ bằng cách cung cấp những phần thưởng rẻ tiền. Nhiều người cũng lên án hành vi lừa đảo, coi đây là hành vi thiếu tôn trọng đối với các vận động viên.
Chủ nhà của cuộc đua, Công ty Cổ phần Cạnh tranh Thể thao Bắc Kinh, đã đưa ra lời xin lỗi và thừa nhận đã mua cúp và huy chương từ Taobao. Công ty đổ lỗi cho "sai sót trong giao tiếp" và cho biết họ "sẽ chấp nhận đầy đủ trách nhiệm".
Tuy nhiên, lời xin lỗi đã không xoa dịu sự phẫn nộ của công chúng. Các nhà tài trợ của cuộc đua, bao gồm cả công ty công nghệ khổng lồ Baidu và công ty sản xuất ô tô Mercedes-Benz, đã bày tỏ quan ngại và đe dọa sẽ rút tài trợ nếu không có hành động quyết liệt.
Liên đoàn Điền kinh Trung Quốc đã vào cuộc điều tra vụ việc và hứa hẹn sẽ trừng phạt thích đáng đối với những người vi phạm. Giải marathon Bắc Kinh là một trong những giải đua marathon lớn nhất và uy tín nhất ở châu Á, và vụ bê bối này đã làm tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của giải.
Sự cố này cũng gây ra mối lo ngại rộng rãi về tính toàn vẹn của các sự kiện thể thao ở Trung Quốc. Trong những năm gần đây, đã có một số báo cáo về việc sử dụng doping, dàn xếp tỷ số và các hành vi gian lận khác trong các giải đấu thể thao trong nước.
Một bê bối lớn đang lan rộng tại Giải marathon Bắc Kinh được tổ chức gần đây, khi lộ ra rằng chủ nhà của cuộc đua đã mua cúp và huy chương từ một chợ trực tuyến.
Sự việc vỡ lở khi một trong những người chiến thắng của giải đua đăng tải bức ảnh chụp chiếc cúp của mình lên mạng xã hội. Người dùng mạng nhanh chóng phát hiện ra rằng chiếc cúp này khớp chính xác với một sản phẩm được rao bán trên trang thương mại điện tử Taobao, với giá chỉ 300 Nhân dân tệ (khoảng 43 đô la Mỹ).
Điều này ngay lập tức gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng chạy bộ và cư dân mạng. Các vận động viên phàn nàn rằng chủ nhà đã làm giảm giá trị của chiến thắng của họ bằng cách cung cấp những phần thưởng rẻ tiền. Nhiều người cũng lên án hành vi lừa đảo, coi đây là hành vi thiếu tôn trọng đối với các vận động viên.
Chủ nhà của cuộc đua, Công ty Cổ phần Cạnh tranh Thể thao Bắc Kinh, đã đưa ra lời xin lỗi và thừa nhận đã mua cúp và huy chương từ Taobao. Công ty đổ lỗi cho "sai sót trong giao tiếp" và cho biết họ "sẽ chấp nhận đầy đủ trách nhiệm".
Tuy nhiên, lời xin lỗi đã không xoa dịu sự phẫn nộ của công chúng. Các nhà tài trợ của cuộc đua, bao gồm cả công ty công nghệ khổng lồ Baidu và công ty sản xuất ô tô Mercedes-Benz, đã bày tỏ quan ngại và đe dọa sẽ rút tài trợ nếu không có hành động quyết liệt.
Liên đoàn Điền kinh Trung Quốc đã vào cuộc điều tra vụ việc và hứa hẹn sẽ trừng phạt thích đáng đối với những người vi phạm. Giải marathon Bắc Kinh là một trong những giải đua marathon lớn nhất và uy tín nhất ở châu Á, và vụ bê bối này đã làm tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của giải.
Sự cố này cũng gây ra mối lo ngại rộng rãi về tính toàn vẹn của các sự kiện thể thao ở Trung Quốc. Trong những năm gần đây, đã có một số báo cáo về việc sử dụng doping, dàn xếp tỷ số và các hành vi gian lận khác trong các giải đấu thể thao trong nước.
Chủ nhà múc cúp của marathon Trung Quốc á nhọ quáaaa huhu :'(
Đây là gian lận trắng trợn nha mấy chế!! Thật là điên hết cả mình
#gianlận #thamnhũng #thểthaobẩn
Bê bối kinh dị luôn á