Hiếu Light
Nhân Viên
Đã hơn 12 năm, xe Metro Mê Linh vẫn lủi thủi từng chuyến
12 năm trôi qua, kể từ ngày khởi công công trình ga metro Bến Thành - Suối Tiên, người dân thành phố vẫn ngóng trông ngày tuyến tàu điện ngầm đầu tiên chính thức lăn bánh. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, công trình vẫn chưa hoàn thiện, số phận của hàng chục chuyến tàu mua sắm về vẫn chỉ là ẩn số.
Khởi đầu đầy kỳ vọng
Năm 2010, dự án xây dựng tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được khởi động với tổng mức đầu tư lên đến gần 47.000 tỷ đồng. Đây được kỳ vọng sẽ là tuyến giao thông huyết mạch, góp phần giảm tải ùn tắc và nâng cao chất lượng sống của người dân.
Loay hoay chậm tiến độ
Ngay từ những ngày đầu, dự án đã gặp phải hàng loạt khó khăn. Việc giải phóng mặt bằng, thi công trong điều kiện địa chất phức tạp khiến tiến độ thi công chậm hơn so với kế hoạch. Năm 2016, dự án được gia hạn đến năm 2019, nhưng vẫn chưa thể hoàn thành.
Thách thức từ chi phí và tài chính
Chi phí xây dựng đội lên gấp đôi so với dự kiến ban đầu, khiến dự án rơi vào tình trạng thiếu vốn nghiêm trọng. Việc chậm tiến độ cũng đẩy chi phí vận hành và bảo dưỡng tăng thêm đáng kể.
Hàng chục chuyến tàu "đắp chiếu"
Năm 2013, 17 chuyến tàu điện ngầm được nhập về Việt Nam với tổng giá trị gần 1.000 tỷ đồng. Hiện tại, những chuyến tàu này vẫn đang "đắp chiếu" tại depot Long Bình vì chưa có đường ray để vận hành.
Thiệt hại cho nền kinh tế
Sự chậm trễ của dự án đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế thành phố. Việc chậm triển khai tuyến metro đã khiến các dự án bất động sản, thương mại quanh khu vực bị ảnh hưởng, dẫn đến thiệt hại về vốn đầu tư và cơ hội kinh doanh.
Nỗi thất vọng của người dân
Người dân thành phố ngày càng mất kiên nhẫn khi phải chứng kiến dự án metro "trần ai khoai củ". Họ vẫn phải chịu cảnh tắc đường, ô nhiễm và chất lượng giao thông kém. Niềm tin vào các dự án hạ tầng lớn cũng dần suy giảm.
Kết luận
Sau 12 năm khởi công, ga metro Bến Thành - Suối Tiên vẫn chưa thể hoàn thiện, trở thành nỗi thất vọng lớn đối với người dân thành phố. Dự án này là một bài học đắt giá về sự thiếu hụt trong quy hoạch, quản lý và nguồn lực trong các công trình hạ tầng lớn. Việc hoàn thành tuyến metro này sẽ giúp cải thiện đáng kể giao thông, nhưng hiện tại, người dân vẫn phải chờ đợi trong vô vọng.
12 năm trôi qua, kể từ ngày khởi công công trình ga metro Bến Thành - Suối Tiên, người dân thành phố vẫn ngóng trông ngày tuyến tàu điện ngầm đầu tiên chính thức lăn bánh. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, công trình vẫn chưa hoàn thiện, số phận của hàng chục chuyến tàu mua sắm về vẫn chỉ là ẩn số.
Khởi đầu đầy kỳ vọng
Năm 2010, dự án xây dựng tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được khởi động với tổng mức đầu tư lên đến gần 47.000 tỷ đồng. Đây được kỳ vọng sẽ là tuyến giao thông huyết mạch, góp phần giảm tải ùn tắc và nâng cao chất lượng sống của người dân.
Loay hoay chậm tiến độ
Ngay từ những ngày đầu, dự án đã gặp phải hàng loạt khó khăn. Việc giải phóng mặt bằng, thi công trong điều kiện địa chất phức tạp khiến tiến độ thi công chậm hơn so với kế hoạch. Năm 2016, dự án được gia hạn đến năm 2019, nhưng vẫn chưa thể hoàn thành.
Thách thức từ chi phí và tài chính
Chi phí xây dựng đội lên gấp đôi so với dự kiến ban đầu, khiến dự án rơi vào tình trạng thiếu vốn nghiêm trọng. Việc chậm tiến độ cũng đẩy chi phí vận hành và bảo dưỡng tăng thêm đáng kể.
Hàng chục chuyến tàu "đắp chiếu"
Năm 2013, 17 chuyến tàu điện ngầm được nhập về Việt Nam với tổng giá trị gần 1.000 tỷ đồng. Hiện tại, những chuyến tàu này vẫn đang "đắp chiếu" tại depot Long Bình vì chưa có đường ray để vận hành.
Thiệt hại cho nền kinh tế
Sự chậm trễ của dự án đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế thành phố. Việc chậm triển khai tuyến metro đã khiến các dự án bất động sản, thương mại quanh khu vực bị ảnh hưởng, dẫn đến thiệt hại về vốn đầu tư và cơ hội kinh doanh.
Nỗi thất vọng của người dân
Người dân thành phố ngày càng mất kiên nhẫn khi phải chứng kiến dự án metro "trần ai khoai củ". Họ vẫn phải chịu cảnh tắc đường, ô nhiễm và chất lượng giao thông kém. Niềm tin vào các dự án hạ tầng lớn cũng dần suy giảm.
Kết luận
Sau 12 năm khởi công, ga metro Bến Thành - Suối Tiên vẫn chưa thể hoàn thiện, trở thành nỗi thất vọng lớn đối với người dân thành phố. Dự án này là một bài học đắt giá về sự thiếu hụt trong quy hoạch, quản lý và nguồn lực trong các công trình hạ tầng lớn. Việc hoàn thành tuyến metro này sẽ giúp cải thiện đáng kể giao thông, nhưng hiện tại, người dân vẫn phải chờ đợi trong vô vọng.