Chào mừng!!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

Facebook Bóp Tương Tác Tài Khoản? Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

minhduongmkt

Nhân Viên
Tham gia
21/5/24
Bài viết
16
VNĐ
1,762
I.Nguyên nhân vì sao Facebook bóp tương tác
Vì sao Facebook bóp tương tác tài khoản? Có một vài lý do phổ biến sau đây:

1. Nội dung bài viết kém chất lượng
Facebook chính là một nền tảng mạng xã hội khuyến khích người dùng trao đổi thông tin có giá trị. Do đó, nếu nội dung bạn đăng tải không cung cấp lợi ích cho người dùng, rất có thể sẽ bị giảm tương tác.
  • Chia sẻ nội dung sao chép hoặc đạo nhái từ các trang khác có thể làm giảm sự quan tâm từ người xem.
  • Bài đăng vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, bao gồm việc sử dụng hình ảnh/âm thanh bị vi phạm bản quyền hoặc chứa ngôn từ bạo lực, nội dung 18+.
  • Bài viết giống với các quảng cáo khác trên Facebook hoặc không mang lại giá trị thực sự cho người xem.
  • Bài đăng quảng cáo không hấp dẫn hoặc không thực tế trong kêu gọi mua hàng.
  • Bài viết chứa quá nhiều yếu tố mang tính chất câu like và câu view có thể làm giảm tương tác và bị Facebook kiểm duyệt.
  • Việc đăng bài từ các địa chỉ IP vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook cũng có thể dẫn đến việc giảm tương tác.

[IMG]




Nội dung kém chất lượng
2. Spam bài viết quá nhiều
Facebook luôn hạn chế các loại nội dung được lặp đi lặp lại nhiều lần. Các nội dung này đôi khi sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng nên sẽ bị Facebook bóp tương tác. Một số trường hợp bị bóp tương tác do spam như sau:
  • Đăng bài quá thường xuyên hoặc nội dung trùng lặp, làm cho Facebook giảm sự hiển thị và tương tác của bài đăng.
  • Spam lượt thích hoặc bình luận quá mức có thể làm cho tài khoản của bạn bị coi là không bình thường và gây giảm tương tác.
  • Nếu fanpage hoặc tài khoản cá nhân nhận được nhiều báo cáo hoặc gắn cờ từ người dùng, Facebook có thể giảm tương tác và tiến hành kiểm tra.
3. Tài khoản vừa bị khóa
Tài khoản vừa qua quá trình mở khóa checkpoint sẽ không thể tiếp tục nhận được lượng tương tác như mức ban đầu. Facebook sẽ theo dõi và đánh dấu những tài khoản này vào "danh sách đen", hạn chế khả năng tài khoản này phân phối nội dung đến người dùng. Tài khoản sẽ cần một khoảng thời gian để trở lại tình trạng tương tác như trước đây.

4. Tài khoản Facebook ít đăng bài
Sử dụng tài khoản Facebook mà không tương tác và ít đăng nội dung lên mạng xã hội cũng sẽ bị hạn chế phần nào tương tác.

III. Cách khắc phục tình trạng bị bóp tương tác tài khoản Facebook
Có cách nào khắc phục tình trạng này hay không? Câu trả lời là có , sau đây là 6 cách phổ biến nhất để tài khoản của bạn có được lượt tương tác như mong đợi.

1. Xây dựng nội dung chất lượng
Đầu tư chất lượng vào quá trình xây dựng nội dung cho kênh. Nội dung của bạn cần cung cấp giá trị nhất định cho người xem. Nếu bạn sử dụng Facebook để kinh doanh thì cần chú ý đến quá trình nghiên cứu khách hàng để đưa ra nội dung phù hợp với người dùng.

2. Hạn chế vi phạm các chính sách
Tương tự như các mạng xã hội khác, Facebook được coi là một nền tảng mạng xã hội mở cho mọi người, nơi mọi người có thể tham gia đăng tải, chia sẻ và tìm kiếm những thông tin họ quan tâm. Tuy nhiên, không phải tất cả các nội dung đều được Facebook chấp thuận để đăng tải.


[IMG]




Tuân thủ chính sách Facebook
Để tránh việc Facebook giảm tương tác, quan trọng là bạn phải tuân thủ các chính sách cộng đồng và tránh những hành vi cấm kỵ như spam bài viết, sử dụng ngôn từ bạo lực hoặc nhạy cảm, sử dụng các công cụ kéo like giả mạo, hoặc chia sẻ nội dung nguy hiểm. Đặc biệt, cần chú ý đến khái niệm “Engagement Bait – Câu kéo tương tác”. Tránh yêu cầu người dùng thực hiện các hoạt động nhất định như like, chia sẻ bài viết để tránh giảm tương tác.

3. Tương tác thường xuyên với các tài khoản khác
Việc duy trì tương tác liên tục và phản hồi nhanh chóng trên Facebook đã làm tăng cảm giác thoải mái và tạo ra ấn tượng tốt cho hơn 80% người truy cập các trang. Những hoạt động này không chỉ hữu ích trong việc gia tăng tương tác trên trang của bạn mà còn cải tiến thuật toán của Facebook để mở rộng độ tiếp cận nội dung của bạn đến một lượng lớn người dùng hơn. Luôn nhớ điều này để tránh việc tương tác Facebook bị sụt giảm.

Trong trường hợp bạn cần phải tiến hành tương tác đồng thời trên nhiều tài khoản bán hàng, thời gian có thể trở thành một rào cản. May mắn thay, bạn có thể áp dụng phần mềm nuôi tài khoản như một biện pháp hỗ trợ. Phần mềm này sẽ tự động tạo tương tác với hàng loạt tài khoản khác, giống như cách hoạt động của người dùng thật.



4. Không dùng hình thức câu tương tác
Bạn đã từng gặp những bài viết trên Facebook mà đòi hỏi bạn thực hiện các hành động không rõ ràng? Điều này gọi là "Engagement Bait" - một cụm từ để chỉ việc cố gắng thúc đẩy tương tác. Bạn nên cẩn thận không dùng phương pháp này, vì Facebook đã thông báo rằng họ sẽ nhận diện và đối phó nghiêm ngặt với các bài đăng sử dụng "Engagement Bait", bằng cách hạn chế hiển thị các bài viết thuộc nhóm này.

5. Sử dụng story để kéo tương tác
Story là một tính năng mà hiện nay rất được nhiều người dùng ưa chuộng. Với thời lượng ngắn nhưng truyền tải thông tin nhanh chóng, kết hợp với các hiệu ứng thú vị như chèn nhạc, nhãn dán và chữ viết, nội dung story có khả năng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng.

Bên cạnh đó, story thường được hiển thị ở đầu newfeed và dễ dàng nhìn thấy và nhấp vào. Điều này làm cho story trở thành một phương tiện hiệu quả giúp khắc phục tình trạng giảm tương tác trên Facebook.

6. Tạo group cộng đồng
Tạo ra các nhóm cộng đồng hiện đang trở thành một trong những cách hiệu quả để kết nối người dùng Facebook với các trang doanh nghiệp, bằng cách chia sẻ kiến thức chuyên môn, mẹo vặt hoặc thông tin hữu ích. Vì vậy, nếu trang Facebook của bạn thường gặp vấn đề về tương tác, bạn có thể tạo ra một nhóm cộng đồng liên quan đến chủ đề bạn quan tâm. Sau đó, bạn có thể chia sẻ thông tin tích cực trong nhóm hoặc chia sẻ lại các bài viết đã đăng để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người tiếp cận.
 
Top