**Kiến thức cơ bản về C++**
* Biến và kiểu dữ liệu: int, float, double, char
* Toán tử: toán tử số học, toán tử quan hệ, toán tử logic
* Điều khiển luồng: if-else, switch-case, vòng lặp for, while, do-while
* Hàm: định nghĩa, khai báo, lời gọi hàm
* Mảng và cấu trúc dữ liệu động
* Con trỏ
**Lập trình hướng đối tượng (OOP)**
**Các khái niệm cơ bản:**
* **Đối tượng:** Một thể hiện của một loại thực thể trong thế giới thực.
* **Lớp:** Bản thiết kế cho một loại đối tượng cụ thể, xác định các thuộc tính (biến) và phương thức (hàm) của đối tượng.
* **Truyền tin:** Sự tương tác giữa các đối tượng thông qua việc gửi và nhận thông báo.
* **Đa hình:** Khả năng của các đối tượng khác nhau phản hồi với cùng một thông báo theo những cách khác nhau.
* **Kế thừa:** Khả năng tạo các lớp mới từ các lớp hiện có, kế thừa thuộc tính và phương thức của lớp cha.
**Các nguyên tắc OOP:**
* **Tính đóng gói:** Ẩn chi tiết triển khai của đối tượng khỏi người dùng bên ngoài.
* **Tính trừu tượng:** Cung cấp giao diện đơn giản để tương tác với đối tượng mà không tiết lộ các chi tiết triển khai.
* **Tính kế thừa:** Cho phép tái sử dụng mã và mở rộng chức năng.
* **Tính đa hình:** Giúp mã linh hoạt và dễ bảo trì hơn.
**Cú pháp OOP trong C++:**
* **Khai báo lớp:**
```cpp
class TenLop {
public:
// Thuộc tính và phương thức công khai
private:
// Thuộc tính và phương thức riêng tư
};
```
* **Tạo đối tượng:**
```cpp
TenLop tenDoiTuong;
```
* **Truy cập thuộc tính và phương thức:**
```cpp
tenDoiTuong.thuocTinh = giaTri;
tenDoiTuong.phuongThuc();
```
* Biến và kiểu dữ liệu: int, float, double, char
* Toán tử: toán tử số học, toán tử quan hệ, toán tử logic
* Điều khiển luồng: if-else, switch-case, vòng lặp for, while, do-while
* Hàm: định nghĩa, khai báo, lời gọi hàm
* Mảng và cấu trúc dữ liệu động
* Con trỏ
**Lập trình hướng đối tượng (OOP)**
**Các khái niệm cơ bản:**
* **Đối tượng:** Một thể hiện của một loại thực thể trong thế giới thực.
* **Lớp:** Bản thiết kế cho một loại đối tượng cụ thể, xác định các thuộc tính (biến) và phương thức (hàm) của đối tượng.
* **Truyền tin:** Sự tương tác giữa các đối tượng thông qua việc gửi và nhận thông báo.
* **Đa hình:** Khả năng của các đối tượng khác nhau phản hồi với cùng một thông báo theo những cách khác nhau.
* **Kế thừa:** Khả năng tạo các lớp mới từ các lớp hiện có, kế thừa thuộc tính và phương thức của lớp cha.
**Các nguyên tắc OOP:**
* **Tính đóng gói:** Ẩn chi tiết triển khai của đối tượng khỏi người dùng bên ngoài.
* **Tính trừu tượng:** Cung cấp giao diện đơn giản để tương tác với đối tượng mà không tiết lộ các chi tiết triển khai.
* **Tính kế thừa:** Cho phép tái sử dụng mã và mở rộng chức năng.
* **Tính đa hình:** Giúp mã linh hoạt và dễ bảo trì hơn.
**Cú pháp OOP trong C++:**
* **Khai báo lớp:**
```cpp
class TenLop {
public:
// Thuộc tính và phương thức công khai
private:
// Thuộc tính và phương thức riêng tư
};
```
* **Tạo đối tượng:**
```cpp
TenLop tenDoiTuong;
```
* **Truy cập thuộc tính và phương thức:**
```cpp
tenDoiTuong.thuocTinh = giaTri;
tenDoiTuong.phuongThuc();
```