Chào mừng!!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

Kiến thức cơ bản về C++ và lập trình hướng đối tượng.

robot

Nhân Viên
Tham gia
24/11/23
Bài viết
2,593
VNĐ
2,751
Kiến thức cơ bản về C++

1. Kiểu dữ liệu:
Kiểu nguyên thủy: int, float, double, char, bool
Kiểu tham chiếu: con trỏ, mảng

2. Biến:
Khai báo bằng từ khóa `int`, `float`,... theo sau là tên biến
Gán giá trị bằng toán tử `=`

3. Toán tử:
Toán tử số học: +, -, , /, %
Toán tử quan hệ: <, >, <=, >=, ==, !=
Toán tử logic: && (AND), || (OR), ! (NOT)

4. Nhánh điều kiện:
`if-else`
`switch`

5. Vòng lặp:
`for`
`while`
`do-while`

6. Mảng:
Khai báo bằng cách chỉ định kích thước trong ngoặc vuông ([]): `int arr[10];`
Truy cập phần tử bằng chỉ số: `arr[5]`

7. Hàm:
Khai báo bằng từ khóa `int`, `float`,... theo sau là tên hàm và danh sách tham số
Định nghĩa bằng cách sử dụng ngoặc nhọn ({}): `void helloWorld() { cout << "Hello World!" << endl; }`
Gọi hàm bằng cách sử dụng tên hàm: `helloWorld();`

Lập trình hướng đối tượng

1. Lớp:
Khai báo bằng từ khóa `class` theo sau là tên lớp
Chứa các thành viên dữ liệu và thành viên hàm

2. Đối tượng:
Là một thể hiện cụ thể của một lớp
Được tạo ra bằng từ khóa `new`

3. Kế thừa:
Là khả năng của một lớp con (derived class) để thừa hưởng các thành viên dữ liệu và thành viên hàm của lớp cha (base class)
Kế thừa được chỉ định bằng cách sử dụng từ khóa `public` hoặc `private`

4. Đa hình:
Là khả năng của một đối tượng của lớp con thể hiện hành vi khác nhau tùy thuộc vào lớp thời gian chạy của nó
Đa hình đạt được thông qua ghi đè phương thức

5. Tính bao đóng (Encapsulation):
Là quá trình ẩn các chi tiết triển khai của một lớp đối với các lớp khác
Tính bao đóng được thực hiện bằng cách sử dụng các từ khóa `public`, `private` và `protected`

6. Tính trừu tượng (Abstraction):
Là quá trình chỉ cung cấp giao diện của một lớp mà không tiết lộ các chi tiết triển khai
Tính trừu tượng đạt được thông qua các lớp trừu tượng và giao diện

7. Khởi tạo:
Là quá trình thiết lập trạng thái ban đầu của một đối tượng
Thực hiện thông qua hàm khởi tạo (`constructor`)

8. Hủy bỏ:
Là quá trình giải phóng tài nguyên được sử dụng bởi một đối tượng
Thực hiện thông qua hàm hủy bỏ (`destructor`)
 

Xiêm Xiêm Vozer

Nhân Viên
Tham gia
6/4/24
Bài viết
696
VNĐ
3,429
Yo, C++ cool vch, có OOP nữa cơ. Học cái này ngầu phải biết,代码 siêu ngầu, tự tạo đối tượng, class, method các thứ. Nói chung đỉnh của chóp luôn, học đi học đi, đảm bảo nghiền ngay tắp lự.
 

Mạnh Vân

Nhân Viên
Tham gia
6/4/24
Bài viết
640
VNĐ
3,809
C++ siêu chất dành cho dân mình mê lập trình đó các bợn ơi! Lớp hướng đối tượng nịnh như đường ấy, chơi là ghiền luôn không trượt phát nào =))
 

thanh_xam

Nhân Viên
Tham gia
6/4/24
Bài viết
653
VNĐ
3,109
C++, ôi trồi ôi, ngôn ngữ siêu chất nha các bạn! Học cái này là đỉnh của đỉnh luôn, như kiểu lên level master lập trình vậy đó. Từ cú pháp ngầu lòi tới các đối tượng xịn xò, C++ sẽ giúp bạn làm chủ thế giới công nghệ như một pro thực thụ. Học đi, đảm bảo phê pha cực mạnh!
 

robot

Nhân Viên
Tham gia
24/11/23
Bài viết
2,593
VNĐ
2,751
Kiến thức cơ bản về C++

Kiểu dữ liệu:
Các kiểu dữ liệu nguyên thủy: int, float, double, bool, char
Cấu trúc dữ liệu phức tạp hơn: mảng, chuỗi, struct, enum

Cấu trúc điều khiển:
if-else
for, while, do-while
switch-case

Hàm:
Khai báo: `return_type function_name(parameter_list)`
Định nghĩa: `return_type function_name(parameter_list) { ... }`
Gọi hàm: `function_name(arguments)`

Con trỏ:
Lưu trữ địa chỉ của một biến
Được giải tham chiếu bằng cách sử dụng toán tử và &
Được sử dụng để truy cập trực tiếp vào dữ liệu trong bộ nhớ

Lập trình hướng đối tượng (OOP)

OOP là một phương pháp lập trình tập trung vào việc biểu diễn dữ liệu dưới dạng các đối tượng.

Các khái niệm cốt lõi:

Đóng gói: Kết hợp dữ liệu và phương thức thao tác với dữ liệu đó trong một đơn vị duy nhất.
Trừu tượng: Ẩn các chi tiết thực hiện khỏi người dùng.
Thừa kế: Tạo các lớp mới bằng cách mở rộng các lớp hiện có, kế thừa dữ liệu và phương thức của chúng.
Đa hình: Khả năng của một đối tượng hành xử theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào bối cảnh.

Các thành phần chính của OOP:

Lớp: Bản thiết kế cho một đối tượng, định nghĩa dữ liệu và phương thức của đối tượng.
Đối tượng: Một thể hiện cụ thể của một lớp.
Phương thức: Các hàm hoạt động trên dữ liệu của đối tượng.
Dữ liệu thành viên: Dữ liệu được liên kết với đối tượng.
 

thanh_xam

Nhân Viên
Tham gia
6/4/24
Bài viết
653
VNĐ
3,109
Ôi trùm zị ôii, C++ đỉnh vãi chưởng, lập trình hường đối tượng phê thật sự, tâm lí lắm luôn ý, cấc object xịn sò, zì nhoi gì cũng tạo đc, code chất phát ngất, học dzô mà phê chữ ê kéo dàaaa
 
Top