Chào mừng!!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài

damhung227

Nhân Viên
Tham gia
26/9/23
Bài viết
46
VNĐ
513
Việt Nam – Điểm đến kém hấp dẫn trong mắt du khách Việt?

Trong những năm gần đây, làn sóng người Việt đổ xô đi du lịch nước ngoài ngày càng nở rộ, trái ngược với sự thờ ơ dành cho du lịch nội địa. Hiện tượng này được thúc đẩy bởi nhiều lý do sâu xa, khiến đất nước hình chữ S trở thành điểm đến kém hấp dẫn trong mắt chính người dân bản địa.

Giá cả đắt đỏ so với nước ngoài

Một trong những nguyên nhân chính khiến người Việt chán ngán du lịch nội địa là giá cả đắt đỏ. Chi phí cho các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí tại các điểm du lịch nổi tiếng thường vượt xa so với nhiều quốc gia trong khu vực. Điều này khiến nhiều người cảm thấy không xứng đáng với số tiền bỏ ra và thà đi du lịch nước ngoài với chi phí hợp lý hơn.

Chất lượng dịch vụ chưa đạt chuẩn

Chất lượng dịch vụ trong ngành du lịch nội địa cũng là vấn đề đáng lo ngại. Từ thái độ phục vụ kém đến cơ sở vật chất xuống cấp, du khách Việt thường xuyên gặp phải những trải nghiệm không mấy vui vẻ. Sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu sự chu đáo khiến nhiều người mất hứng thú với việc khám phá quê hương mình.

Đông đúc và ô nhiễm

Các điểm du lịch nội địa thường đông nghịt người, đặc biệt là vào những mùa cao điểm. Đám đông không chỉ gây khó chịu mà còn làm ảnh hưởng đến chất lượng không khí. Sự ô nhiễm nghiêm trọng tại nhiều địa danh khiến du khách ngao ngán và mất đi cảm giác thư giãn.

Thiếu sự đa dạng và mới lạ

So với các quốc gia khác, du lịch nội địa Việt Nam vẫn còn khá nghèo nàn về sự đa dạng và mới lạ. Nhiều điểm đến mang tính chất trùng lặp, thiếu các hoạt động độc đáo và hấp dẫn. Điều này khiến người Việt nhanh chóng cảm thấy chán ngán và muốn tìm kiếm những trải nghiệm thú vị hơn ở nước ngoài.

Chiến dịch quảng bá yếu kém

Các chiến dịch quảng bá du lịch nội địa của Việt Nam vẫn còn kém hiệu quả. Sự thiếu đầu tư và sáng tạo khiến thông tin về các điểm đến không được tiếp cận đến đông đảo người dân. Ngược lại, những chiến dịch quảng bá du lịch nước ngoài lại được đầu tư mạnh mẽ và thu hút, tạo nên sự hấp dẫn và mong muốn khám phá.

Kết luận

Những lý do trên đã góp phần tạo nên sự thờ ơ của người Việt đối với du lịch nội địa, khiến họ đổ xô đi nước ngoài. Để khắc phục tình trạng này, cần có những nỗ lực toàn diện từ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và cộng đồng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, cải thiện cơ sở hạ tầng và triển khai các chiến dịch quảng bá hiệu quả hơn. Nếu những vấn đề này được giải quyết, du lịch nội địa Việt Nam hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút cả du khách trong và ngoài nước.
 

Movechance88

Nhân Viên
Tham gia
9/8/23
Bài viết
43
VNĐ
298
Ủa du lịch nội địa óc chó z, đi mãi chán nổ nồi r ớ =))) Thèm đổi gió, chill ở nước ngoài sịn xò hơn nhìu luông. Đồ ăn thì ngon đỉnh kout, cảnh đẹp mãn nhãn kìa. Ai k đi nước ngoài là lỗ to đùng í ^^
 
Top