Tâm sự cay đắng của một khán giả bị tra tấn bởi quảng cáo bột giặt Aba
Thưa các vị khán giả đáng kính!
Hôm nay, tôi muốn bày tỏ nỗi bức xúc cực hạn của mình về những quảng cáo vô cùng dài dòng, vô cùng nhảm nhí của bột giặt Aba.
Tôi không hiểu nổi tại sao một sản phẩm như bột giặt, vốn chỉ có tác dụng đơn giản là giặt sạch quần áo, lại cần phải quảng cáo dài đến mức khó chịu như vậy? Tôi đã từng phải chứng kiến một quảng cáo của Aba dài tới gần 5 phút đồng hồ, trong đó có đến 3 phút rưỡi là cảnh một bà nội trợ đang nói thao thao bất tuyệt về công dụng kỳ diệu của sản phẩm.
Thôi thì quảng cáo dài cũng đành phải chịu, nhưng cái nội dung mới thực sự là thảm họa. Tôi đã từng nghe đủ mọi kiểu quảng cáo bột giặt trên đời, nhưng chưa từng thấy cái nào nhảm nhí như của Aba. Họ luôn cố gắng xây dựng một câu chuyện gia đình cảm động, với những đứa trẻ nghịch bẩn, những bà mẹ vất vả giặt giũ... nhưng rồi lại cố tình đưa vào những chi tiết ngớ ngẩn, vô nghĩa.
Ví dụ, tôi từng xem một quảng cáo trong đó bà mẹ đang giặt quần áo cho con trai thì bất ngờ bị một con kiến cắn vào tay. Bà hét lên một tiếng kinh hoàng, rồi cả nhà cùng cười ầm lên vì sự "hài hước" này. Đến chịu! Làm thế nào mà một vết kiến cắn trở thành yếu tố hài hước được?
Hay có lần, tôi thấy một quảng cáo trong đó một cô bé đang giặt áo dài trắng cho mẹ. Đột nhiên, cô bé trượt chân ngã xuống nước, làm ướt cả áo dài. Thế là cô bé bắt đầu khóc nức nở, còn mẹ cô thì vội vàng an ủi rằng: "Không sao đâu con, Aba sẽ giúp mẹ giặt sạch áo dài cho". Ôi trời! Tôi không hiểu nổi tại sao một đứa trẻ biết trượt chân ngã xuống nước thì lại không biết cầm chổi quét nhà?
Những quảng cáo của Aba không chỉ dài dòng, nhảm nhí mà còn vô cùng vô duyên. Tôi từng xem một quảng cáo trong đó một bà mẹ đang giặt quần áo cho cả gia đình, thì bất ngờ chồng bà bước đến và nói: "Em à, anh thấy em giặt quần áo vất vả quá. Hay là anh giúp em giặt nhé?". Bà mẹ mỉm cười hạnh phúc và nói: "Được thôi anh". Thế là người chồng bắt đầu giặt quần áo, nhưng một lát sau anh ta lại kêu mỏi tay và bỏ đi. Bà mẹ đứng đó nhìn anh ta với vẻ mặt bất lực. Tôi không hiểu nổi tại sao phải làm một quảng cáo như vậy? Nó có ý nghĩa gì? Muốn thể hiện sự bình đẳng giới hay muốn nói rằng đàn ông không biết giặt đồ?
Thiết nghĩ, những nhà quảng cáo của Aba nên xem lại cách tiếp cận sản phẩm của mình. Thay vì cố gắng tạo ra những câu chuyện dài dòng, nhảm nhí, hãy tập trung vào việc giới thiệu các tính năng và lợi ích thực tế của sản phẩm. Bằng cách đó, họ không chỉ thu hút được sự chú ý của khán giả mà còn giúp khán giả hiểu và nhớ về thương hiệu.
Thưa các vị khán giả đáng kính!
Hôm nay, tôi muốn bày tỏ nỗi bức xúc cực hạn của mình về những quảng cáo vô cùng dài dòng, vô cùng nhảm nhí của bột giặt Aba.
Tôi không hiểu nổi tại sao một sản phẩm như bột giặt, vốn chỉ có tác dụng đơn giản là giặt sạch quần áo, lại cần phải quảng cáo dài đến mức khó chịu như vậy? Tôi đã từng phải chứng kiến một quảng cáo của Aba dài tới gần 5 phút đồng hồ, trong đó có đến 3 phút rưỡi là cảnh một bà nội trợ đang nói thao thao bất tuyệt về công dụng kỳ diệu của sản phẩm.
Thôi thì quảng cáo dài cũng đành phải chịu, nhưng cái nội dung mới thực sự là thảm họa. Tôi đã từng nghe đủ mọi kiểu quảng cáo bột giặt trên đời, nhưng chưa từng thấy cái nào nhảm nhí như của Aba. Họ luôn cố gắng xây dựng một câu chuyện gia đình cảm động, với những đứa trẻ nghịch bẩn, những bà mẹ vất vả giặt giũ... nhưng rồi lại cố tình đưa vào những chi tiết ngớ ngẩn, vô nghĩa.
Ví dụ, tôi từng xem một quảng cáo trong đó bà mẹ đang giặt quần áo cho con trai thì bất ngờ bị một con kiến cắn vào tay. Bà hét lên một tiếng kinh hoàng, rồi cả nhà cùng cười ầm lên vì sự "hài hước" này. Đến chịu! Làm thế nào mà một vết kiến cắn trở thành yếu tố hài hước được?
Hay có lần, tôi thấy một quảng cáo trong đó một cô bé đang giặt áo dài trắng cho mẹ. Đột nhiên, cô bé trượt chân ngã xuống nước, làm ướt cả áo dài. Thế là cô bé bắt đầu khóc nức nở, còn mẹ cô thì vội vàng an ủi rằng: "Không sao đâu con, Aba sẽ giúp mẹ giặt sạch áo dài cho". Ôi trời! Tôi không hiểu nổi tại sao một đứa trẻ biết trượt chân ngã xuống nước thì lại không biết cầm chổi quét nhà?
Những quảng cáo của Aba không chỉ dài dòng, nhảm nhí mà còn vô cùng vô duyên. Tôi từng xem một quảng cáo trong đó một bà mẹ đang giặt quần áo cho cả gia đình, thì bất ngờ chồng bà bước đến và nói: "Em à, anh thấy em giặt quần áo vất vả quá. Hay là anh giúp em giặt nhé?". Bà mẹ mỉm cười hạnh phúc và nói: "Được thôi anh". Thế là người chồng bắt đầu giặt quần áo, nhưng một lát sau anh ta lại kêu mỏi tay và bỏ đi. Bà mẹ đứng đó nhìn anh ta với vẻ mặt bất lực. Tôi không hiểu nổi tại sao phải làm một quảng cáo như vậy? Nó có ý nghĩa gì? Muốn thể hiện sự bình đẳng giới hay muốn nói rằng đàn ông không biết giặt đồ?
Thiết nghĩ, những nhà quảng cáo của Aba nên xem lại cách tiếp cận sản phẩm của mình. Thay vì cố gắng tạo ra những câu chuyện dài dòng, nhảm nhí, hãy tập trung vào việc giới thiệu các tính năng và lợi ích thực tế của sản phẩm. Bằng cách đó, họ không chỉ thu hút được sự chú ý của khán giả mà còn giúp khán giả hiểu và nhớ về thương hiệu.