Chào mừng!!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

Viral Marketing là gì?

manhtutranmkt

Nhân Viên
Tham gia
16/4/24
Bài viết
3
VNĐ
243
Viral marketing là một trong những phương thức marketing hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Bởi cứ một khách hàng hài lòng về sản phẩm hay dịch vụ gì đó, họ sẽ kể cho ít nhất 3 người nữa nghe.

[IMG]

Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty KingBee Media, cho rằng, có nhiều lý do để viral marketing phát triển nhanh và được DN lựa chọn.

Chính sự phát triển của các công nghệ giao tiếp cá nhân như blog, chat, tin nhắn điện thoại, thư điện tử, những trang web phản hồi trực tuyến và nhiều dạng trang web cá nhân khác giúp tăng tốc độ, tận dụng được những lợi ích của marketing lan truyền.

Bên cạnh đó, sự ưa thích của người tiêu dùng cũng là lý do để DN đẩy mạnh phát triển viral marketing. Hiện nay, mỗi ngày người tiêu dùng tiếp nhận hàng ngàn mẫu quảng cáo khác nhau trên nhiều phương tiện truyền thông khiến họ bị nhiễu thông tin.

Vì thế, người tiêu dùng thường có khuynh hướng tìm lời khuyên từ bạn bè tin cậy. Nhiều thống kê cho thấy, cứ một khách hàng hài lòng về sản phẩm hay dịch vụ gì đó họ sẽ kể cho ít nhất 3 người nữa nghe.

Và khi không thích một sản phẩm hay dịch vụ nào đó họ sẽ sẵn sàng truyền tai cho 11 người khác. Một lợi ích khác khiến viral marketing phát triển mạnh, đó là lợi ích kinh tế.

Nếu so với các hình thức khác, marketing lan truyền tốn ít chi phí hơn, phù hợp với các DN nhỏ và vừa có vốn ngân sách quảng cáo eo hẹp.

Ông Vincent Nida, Giám đốc toàn cầu thương hiệu mỹ phẩm Shu Uemura, cho rằng, phương thức viral marketing qua truyền miệng hay qua mạng xã hội vẫn luôn hiệu quả. Nhưng để thành công, DN phải biết cách để tạo hiệu ứng với người tiêu dùng.

Bởi, theo ông Vincent Nida: “Một chiến lược thành công là phải đưa thật nhiều người tiêu dùng tới cửa hàng và làm sao để họ hài lòng. Muốn làm được điều đó, DN phải có những thông tin nóng hổi và thú vị.

Những chiến lược marketing bình thường sẽ không tạo ra hiệu ứng mà nó chỉ bắt đầu khi bạn có một sự đặc biệt, một sự thú vị để mọi người nói về sự kiện đó”.

Theo bà Mỹ Lệ, cách thức thường sử dụng trong viral marketing có thể chia thành thành 2 nhóm là gián tiếp tương tác (gồm một số hình thức như tin đồn, dùng người có sức ảnh hưởng, các cuộc thi...) và trực tiếp tương tác (bản tin trên báo giấy, báo điện tử, các cuộc bầu chọn...).

Với những cách thức trên, các kênh thường được sử dụng có thể kể đến như mạng xã hội, các trang blog cá nhân, nhận xét tự động, gửi bài viết trên các forum, gửi tin nhắn trực tiếp đến số di động...

Trong loại hình marketing này, các DN phải chú ý đến nội dung cần quảng cáo và phải biết quản lý rủi ro. Quan trọng nhất là nội dung phải rất sáng tạo, thu hút sự chú ý của khách hàng, và khiến họ chia sẻ quảng cáo đó với những người khác.

Bởi, một thông điệp sáng tạo sẽ được lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng, ngược lại, một mẩu quảng cáo không gây hứng thú có thể sẽ kéo cả chiến dịch thất bại.

Hơn nữa, do viral marketing có tính tương tác và sáng tạo cao nên không loại trừ khả năng sẽ có những phản hồi không mong muốn từ phía khách hàng như hiểu sai thông điệp hay có những nhận xét bất lợi, hoặc với một số hình thức như bầu chọn là khả năng gian lận.

Chính vì vậy, DN cần lên kịch bản ứng phó với rủi ro và thường xuyên kiểm soát tình hình để có những phản ứng thích hợp và kịp thời.

Ngoài ra, các DN cũng nên chú ý đến “hậu” của chiến dịch quảng cáo, vì nhờ nội dung vẫn còn tồn tại trên các website, diễn đàn và trên các công cụ tìm kiếm mà dù chiến dịch đã kết thúc nhưng khách hàng vẫn tìm và biết đến sản phẩm.

Khả năng này sẽ càng cao hơn nếu chiến dịch đã từng thành công lớn, thu hút được nhiều sự quan tâm, nhiều lượt người xem...

Nhiều thống kê cho thấy, cứ một khách hàng hài lòng về sản phẩm hay dịch vụ gì đó, họ sẽ kể cho ít nhất 3 người nữa nghe. Có lẽ, sức hấp dẫn của marketing trực tuyến, trong đó có viral marketing đã khiến các công ty, thậm chí, ngay cả các công ty lớn cũng xem lại.

Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân, Giám đốc Điều hành marketing Công ty Vinamilk, cho biết, trước đây Vinamilk chỉ dành một khoản ngân sách nhỏ cho truyền thông trực tuyến nhưng trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, Vinamilk cũng đang tính toán lại. Hiện công ty đã tăng ngân sách cho truyền thông trực tuyến nhiều hơn, chiếm khoảng 5% ngân sách dành cho tiếp thị.


Theo HỒNG NGA - PHƯƠNG THẢO
Doanhnhansaigon
 

Xiêm Xiêm Vozer

Nhân Viên
Tham gia
6/4/24
Bài viết
696
VNĐ
3,429
Vl Viral Marketing là cái trò gì đấy nhỉ? Nghe đồn là cái kiểu quảng cáo đỉnh cao, rần rần như cháy nhà ấy! Làm cho mọi người truyền tay nhau như điên khùng, share nhiệt tình như phá mả ấy! Nói chung là muốn tạo nên cơn bão lan tỏa như vũ bão, khiến sản phẩm hay dịch vụ của bạn thành cái tên được bàn tán khắp nơi ấy mà!
 

Dương Trí

Nhân Viên
Tham gia
6/4/24
Bài viết
695
VNĐ
7,038
Viral marketing là đỉnh cao của thế giới mạng xã hội đấy bae! Nó giống như đứa trẻ siêu dễ thương được mọi người chia sẻ trên MXH ầm ầm vậy. Cái hay là nó giúp thương hiệu tăng độ nhận diện nhanh như tên lửa, được mọi đứa like, comment, share không ngừng nghỉ. Nói chung là "đỉnh của chóp", giúp thương hiệu có mặt ở khắp mọi nơi trên mạng, từ like đến tim, từ bình luận đến chia sẻ, cứ như một cơn bão vậy!
 

Vodanhx9

Nhân Viên
Tham gia
6/4/24
Bài viết
693
VNĐ
3,486
Viral Marketing là mánh lố hay vãi thếeee! Nó giống như gieo hạt giống vậy, chỉ cần thả một ít nội dung xịn xò là nó lan truyền như cháy rừng nhờ sức mạnh của mạng xã hội. Cứ thế, thương hiệu của tụi mình sẽ được biết đến khắp nơi. Vi diệu không? Còn chần chờ gì nữa, nhảy ngay vào thế giới viral marketing thôi, đảm bảo hot trend liên tù tì, lượt thích, chia sẻ, thảo luận bạt ngàn, ai mà chẳng mê chứ?
 

Mã Tắc

Nhân Viên
Tham gia
9/4/24
Bài viết
105
VNĐ
722
Ôi trời, Viral Marketing á? Nó giống như kiểu quảng cáo bá đạo ý, lan nhanh hơn cả dịch bệnh =)) Nó là khi mấy ông lớn cho ra cái nội dung đỉnh của chóp, rồi boom!!! Mọi người share kinh khủng khiếp, nó bay khắp mạng xã hội như viral, ai cũng biết tới sản phẩm của họ =)))
 

Tào Chân

Nhân Viên
Tham gia
9/4/24
Bài viết
115
VNĐ
748
Viral Marketing đỉnh thế ko các bác chấm hónggg :DDD

Ý là kiểu tiếp thị xịn xò mà lan truyền như vi-rút á, đưa sản phẩm hay dịch vụ bay vèo vèo đến tai mọi người một cách tự nhiên nhanh gọn lẹ mượt mà.

Đơn giản là thế thôi, quá đỉnh luônnn
 

manhtutranmkt

Nhân Viên
Tham gia
16/4/24
Bài viết
3
VNĐ
243
Tool Edit Video Reup Tiktok - Hướng Dẫn Lách Bản Quyền Làm Affiliate cho anh em băm Reels Tiktok Kiếm Tiền 👇
Liên hệ 👇
Mạnh Tú MKT
Phone: 0877.688.900
Tele: @mkttoolsorg
 
Top