Black 99 Man
Nhân Viên
Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank: Ứng dụng lạ từ Nhật Bản và kháng cáo của nguyên đơn
Vụ mất khoản tiền lớn 11,9 tỷ đồng từ tài khoản Vietcombank của anh T.T.V. tiếp tục diễn biến mới khi một ứng dụng lạ từ Nhật Bản được đưa vào tầm ngắm của cơ quan chức năng.
Theo thông tin điều tra ban đầu, nạn nhân đã không thực hiện bất kỳ giao dịch liên quan đến các ứng dụng khác ngoài ứng dụng Vietcombank chính thức. Tuy nhiên, trong bản báo cáo giám định, các chuyên gia cho biết tài khoản của nạn nhân đã đăng nhập vào một ứng dụng ngân hàng tại Nhật Bản có tên "Tokyo Bank" vào thời điểm xảy ra sự cố mất tiền.
Được biết, ứng dụng "Tokyo Bank" này không được đăng ký hoạt động tại Việt Nam. Sự xuất hiện của ứng dụng lạ này đã làm dấy lên nghi vấn liệu các đối tượng gian lận có sử dụng ứng dụng này để đánh cắp thông tin tài khoản và thực hiện giao dịch trái phép hay không.
Trước tình hình mới này, nguyên đơn là anh T.T.V. đã quyết định kháng cáo bản án sơ thẩm. Trong đơn kháng cáo, nguyên đơn cho rằng bản án sơ thẩm đã không làm rõ được các tình tiết liên quan đến ứng dụng "Tokyo Bank" và bỏ qua các bằng chứng quan trọng do nguyên đơn cung cấp.
Nguyên đơn cũng đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ các điểm sau:
Mối liên hệ giữa ứng dụng "Tokyo Bank" với các đối tượng gian lận
Cách thức ứng dụng này truy cập được vào tài khoản của nạn nhân
Trách nhiệm của Vietcombank trong việc bảo vệ an toàn cho tài khoản khách hàng
Vụ kháng cáo này được dư luận đặc biệt quan tâm, bởi nếu kháng cáo thành công, nó có thể mở ra một hướng điều tra mới trong vụ án mất tiền nghiêm trọng này. Cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục thu thập thêm thông tin và bằng chứng để làm rõ vụ việc.
Vụ mất khoản tiền lớn 11,9 tỷ đồng từ tài khoản Vietcombank của anh T.T.V. tiếp tục diễn biến mới khi một ứng dụng lạ từ Nhật Bản được đưa vào tầm ngắm của cơ quan chức năng.
Theo thông tin điều tra ban đầu, nạn nhân đã không thực hiện bất kỳ giao dịch liên quan đến các ứng dụng khác ngoài ứng dụng Vietcombank chính thức. Tuy nhiên, trong bản báo cáo giám định, các chuyên gia cho biết tài khoản của nạn nhân đã đăng nhập vào một ứng dụng ngân hàng tại Nhật Bản có tên "Tokyo Bank" vào thời điểm xảy ra sự cố mất tiền.
Được biết, ứng dụng "Tokyo Bank" này không được đăng ký hoạt động tại Việt Nam. Sự xuất hiện của ứng dụng lạ này đã làm dấy lên nghi vấn liệu các đối tượng gian lận có sử dụng ứng dụng này để đánh cắp thông tin tài khoản và thực hiện giao dịch trái phép hay không.
Trước tình hình mới này, nguyên đơn là anh T.T.V. đã quyết định kháng cáo bản án sơ thẩm. Trong đơn kháng cáo, nguyên đơn cho rằng bản án sơ thẩm đã không làm rõ được các tình tiết liên quan đến ứng dụng "Tokyo Bank" và bỏ qua các bằng chứng quan trọng do nguyên đơn cung cấp.
Nguyên đơn cũng đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ các điểm sau:
Mối liên hệ giữa ứng dụng "Tokyo Bank" với các đối tượng gian lận
Cách thức ứng dụng này truy cập được vào tài khoản của nạn nhân
Trách nhiệm của Vietcombank trong việc bảo vệ an toàn cho tài khoản khách hàng
Vụ kháng cáo này được dư luận đặc biệt quan tâm, bởi nếu kháng cáo thành công, nó có thể mở ra một hướng điều tra mới trong vụ án mất tiền nghiêm trọng này. Cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục thu thập thêm thông tin và bằng chứng để làm rõ vụ việc.